Bộ GD&ĐT công bố dự thảo tuyển sinh giáo viên năm 2017

Chất lượng giáo viên trong tương lại liệu còn được đảm bảo?

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo quy chế tuyển sinh giáo viên trình độ đại học và trình độ cao đẳng với ngành đào tạo giáo viên.

thoi-gian-tap-su-cua-giao-vien
Bộ GD&ĐT công bố dự thảo tuyển sinh giáo viên năm 2017

Quy chế dự thảo tuyển sinh giáo viên quy định như sau:

Quy chế này quy định về tuyển sinh chính quy trình độ ĐH, CĐ sư phạm bao gồm: tổ chức tuyển sinh, đề án tuyển sinh, điều kiện tham gia tuyển sinh của thí sinh, chính sách ưu tiên trong tuyển sinh; tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của trường trong công tác tuyển sinh; tuyển sinh tại các trường sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh tại các trường không sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia; xử lý thông tin phản ánh vi phạm Quy chế tuyển sinh và chế độ báo cáo, lưu trữ; khen thưởng và xử lý vi phạm trong tuyển sinh.

Theo đó quy chế này cũng quy định rõ, không áp dụng đối với việc tuyển sinh khi đi học ở nước ngoài. Các trường sư phạm có thể tuyển sinh theo các phương thức như sau: Sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia để sơ tuyển hoặc xét tuyển hoặc không sử dụng mà tổ chức thi riêng.

ky-luc-tuyen-hon-1600-giao-vien
Quy chế dự thảo tuyển sinh giáo viên

Đối với trường hợp không sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia:

Giám đốc các đại học hay học viện, Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nghiệm tổ chức thực hiện tất cả các khâu tuyển sinh. Từ khâu ra đề thi, coi thi và chấm thi (nếu tổ chức thi tuyển); xét tuyển và triệu  tập thí sinh trúng tuyển và giải quyết các khiếu nại tố cáo liên quan đến tuyển sinh. Nếu sử dụng kết quả thi của cá trường khác để xét tuyển phải quy định cụ thể trong đề án tuyển sinh của trường mình. Có thể tổ chức tuyển sinh riêng từng phần cho 1 khoa, 1 ngành…

kiem-tra-hoc-ki-1
Tuyển sinh sư phạm sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia

Đối với trường hợp sử dụng phương thức xét tuyển của kỳ thi THPT quốc gia:

Phải đảm bảo các yêu cầu Không để phát sinh hiện tượng các tổ chức và cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo của nhà trường tổ chức luyện thi; đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch trong tuyển sinh; không gây khó khăn, bức xúc đối với thí sinh và xã hội.

Các trường sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành hoặc nhóm ngành (sau đây gọi chung là ngành) phải xác định và công bố công khai chỉ tiêu cho từng phương thức tuyển sinh. Việc tuyển sinh có thể tổ chức nhiều đợt tuyển sinh trong năm học, báo cáo Bộ GD&ĐT kết quả tuyển sinh của năm học trước ngày 31/1 của năm kế tiếp.

Nguồn: Suphamhanoi.edu.vn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*