Bộ GD&ĐT đưa ra dự thảo giáo dục quốc phòng cho các trường THPT

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo về chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh trong các trường trung học phổ thông để lấy ý kiến đến ngày 25/1/2017.

 

quoc-phong-an-ninh_trong-truong-pho-thong
Bộ GD&ĐT đưa ra dự thảo giáo dục quốc phòng cho các trường THPT

Nội dung dự thảo về chương trình giáo dục quốc phòng

 

Nội dung cụ thể: Căn cứ nội dung, điều kiện thực tế của môn học và để đảm bảo thuận lợi cho việc phân phối chương trình cũng như thời lượng chương trình cho cả cấp học là 105 tiết tại các trường trung học phổ thông hiện nay

Trong đó lớp 10: 35 tiết, lớp 11: 35 tiết và lớp 12: 35 tiết; mỗi tiết 45 phút. Lí thuyết chiếm tỉ lệ 44% (42 tiết/105 tiết); thực hành 56% (63 tiết/105 tiết).

Giáo dục quốc phòng và an ninh là môn học đặc thù cả về nội dung, phương pháp và hình thức thực hiện trong mỗi chủ đề, mỗi bài học cần có những phương pháp riêng thể hiện tính đặc thù của môn học.

giao-duc-quoc-phong-tai-truong-thpt

Trong phần dạy thực hành các kỹ năng quân sự và công an giáo viên phải sử dụng phương pháp thuyết trình, kết hợp nhuần nhuyễn tỉ mỉ chính xác việc thực hành, vũ khí, trang bị với các giáo cụ trực quan sinh động.

Tận dụng tối đa các phương tiện dạy học hiện đại chú trọng phương pháp nghiên cứu, sáng tạo, nhiều tình huống để học sinh độc lập suy nghĩ, giải quyết chính xác, an toàn hiệu quả thông qua hành động của mình.

Tổ chức giảng dạy môn  học lý thuyết theo phân phối chương trình, thực hành giảng dạy tập trung dứt điểm vào thời gian thích hợp trong năm học (dạy tập trung vẫn theo từng lớp không ghép lớp). Các bài trong chương trình đều có tính độc lập tương đối, nên có thể thay đổi trình tự của một số bài ở mỗi lớp.

Có thể đưa thêm những kiến thức gắn với thực tiễn của các lực lượng vũ trang địa phương, đặc biệt đối với các bài viết về kinh nghiệm và truyền thống chống giặc ngoại xâm của địa phương trong các phần liên hệ, mở rộng.

Về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập: môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh được kiểm tra, ghi điểm, tính điểm trung bình như các môn học khác để đánh giá học lực của từng học sinh. Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tậptheo Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theoThông tư số 58/2011/TT-BGDĐT.

Toàn văn dự thảo:

chuong-trinh-giao-duc-quoc-phong-va-an-ninh-trong-cac-truong-trung-hoc-pho-thong
Toàn văn dự thảo giáo dục quốc phòng an ninh trong trường THPT

Nguồn:Suphamhanoi.edu.vn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*