Không chỉ tập chung với lớp 12 về hình thức thi trắc nghiệm khách quan để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 mà ngay cả các lớp học dưới đã đến lúc phải cho học sinh làm quen với trắc nghiệm.
- 7 bí quyết giúp bạn làm tốt đề thi trắc nghiệm môn Toán THPT QG 2017
- Quy chế tuyển sinh năm 2017 gây khó khăn cho các trường ĐH tốp trên
- Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017: 1 thí sinh phải thi 2 lần
Theo như đề án thi THPT quốc gia được Bộ GD&ĐT công bố thì hình thức thi như này sẽ được tiến hành trong những năm tiếp theo và ít nhất là trong khoảng 2-3 năm nữa. Do đó việc cho học sinh làm quen với dạng thi trắc nghiệm khách quan từ các lớp dưới và các bậc học dưới là rất cần thiết.
Các lớp dưới cũng đã đang dần làm quen với hình thức trắc nghiệm khách quan.
Không chỉ hướng cho học sinh lớp 12 thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, hiện tại nhiều trường đã cho học sinh lớp 10 và 11 làm quen với hình thức này ngay từ bây giờ. Trong đó các môn được áp dụng như Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân..
Về việc áp dụng hình thức trắc nghiệm đại trà, ông Chử Xuân Dũng Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã có công văn cho các trường chỉ đạo việc thay đổi này để phù hợp với tiến trình đổi mới thi cử của Bộ những năm tiếp theo. Trong đó yêu cầu các giáo viên phải tham gia tập huấn để có thể hướng dẫn học sinh làm quen với hình thức trắc nghiệm nhất là các môn mới. Sở cũng đưa ra một số cách để các trường có những hướng đi như mời các chuyên gia hoặc giảng viên các trường Đại học để chia sẻ kinh nghiệm hoặc nếu các trường đề nghị Sở sẽ giới thiệu giúp.
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu các trường cho học sinh làm quen với trắc nghiệm khách quan trong quá trình học qua các bài kiểm tra hoặc đánh giá khác nhau những không bắt buộc mà nên làm từ từ không đột ngột.
Cũng chia sẻ về vấn đề này giáo viên Tống Mạnh Đạt – giảng dạy Lịch Sử Trường Trung học Phổ thông Phan Đình Phùng trao đổi rằng thực chất học sinh vẫn phải nắm chắc kiến thức cơ bản rồi sẽ thực hiện áp dụng trắc nghiệm sẽ dễ hơn ngay cả với khối 12 cũng vậy. “khác với hình thức thi tự luận, để đáp ứng bài kiểm tra trắc nghiệm học sinh sẽ phải nắm chắc kiến thức hơn và rộng hơn. Với học sinh lớp 10 -11 đây là hình thức tập dượt nhưng cũng phải thực hiện triệt để để học sinh làm quen dần. Ông Đạt cho hay.
Việc thi trắc nghiệm khách quan không chỉ dừng lại ở bậc THPT mà cần triển khai xuống các bậc học dưới hơn nữa, tạo ra một hệ thống mà không chỉ dừng ở việc thi THPT quốc gia mà phải nhắm đến mục đích căn bản của giáo dục là giúp học sinh nắm vững được kiến thức, làm chủ kiến thức cho học sinh. Đây mới là chủ chương đổi mới và cải cách thi cử mà Bộ GD&ĐT hướng tới, cô Trần Thị Quyến trường THPT Kim Liên cho biết.
Nguồn:Suphamhanoi.edu.vn
Để lại một phản hồi