Nâng cao chất lượng ngành giáo dục giải bài toán chất lượng giáo viên

Phương án bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018

Tại buổi trả lời chất vấn của các Đại biểu quốc hội tại kỳ họp thứ 2 khóa XIV, người đứng đầu ngành giáo dục đã khẳng định để nâng cao chất lượng đổi mới giáo dục cần phải giải bài toán chất lượng giáo viên.

chat-luong-giao-vien-giang-vien
Nâng cao chất lượng ngành giáo dục giải bài toán chất lượng giáo viên

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Phùng Xuân Nhạ chiến lược được coi là quan trọng cần thiết và chú trọng để nân cao chất lượng dạy và học trong các hệ thống các trường từ phổ thông đến giảng viên Đại học cần được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Giải bài toán chất lượng giáo viên

Trả lời chất vấn của một số đại biểu về sự phát triển của ngành trong những năm tới người đứng đầu ngành giáo dục cho rằng vấn đề chất lượng giáo viên, giảng viên là bài toán nan giải của Bộ GD&ĐT. Bệnh thành tích cũng manh nha từ chứng này. Nếu giảng viên không nắm vững kiến thức  chuyên môn, có sự đầu tư cho chất lượng bài giảng cũng như tâm huyết với nghề thì thật khó có lòng để nâng cao chất lượng của học sinh. Mà sắp tới là kỳ thi THPT quốc gia cần phải có những chuẩn bị tốt nhất.

Bộ trưởng thẳng thắn trả lời, hiện nay đa phần các trường THPT và Đại học, các giáo viên và giảng viên đang ấp dụng cách thức giảng dạy theo lối truyền thống là đọc chép cho học sinh và sinh viên. Phương pháp này vô tình đưa học sinh vào lối tư duy lối mòn, bị động  trong hình thức tiếp thu kiến thức và những kĩ năng của người học.

giao-vien
Giải bài toán chất lượng giáo viên

Nâng cao chất lượng học là bài toán khó đặt ra cho các thầy cô  đang là giáo viên của các trường THPT và giảng viên các trường Đại học. Theo đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng việc xác định rõ nhiệm vụ quan trọng này của các thầy cô trong quá trình nâng cao và đổi mới ngành giáo dục.

Thay đổi trong ngành cần có lộ trình trước hết là phương hướng thay đổi phương thức giảng dạy  của Thầy cô, Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh. Điều này có nghĩa là các Thầy cô phải tự thay đổi mình và phương pháp của mình bằng nhiều cách thức.

Bộ trưởng cũng đưa ra nhưng ví dụ minh họa bằng  việc nâng cao chuyên môn bằng việc tự mày mò tìm ra những cách truyền đạt kiến thức thu hút, sáng tạo và phù hợp với nhu cầu của học sinh sinh viên, thiết kế những bài học sinh động và tích hơp… nhằm thu hút học sinh – sinh viên tạo hứng thú với phương pháp học và cơ hội chia sẻ giao lưu xây dựng mối quan hệ với bạn bề thầy cô.

Định hướng việc nâng cao chất lượng giáo dục cảu Bộ GD&ĐT có thực hiện được hay không là phụ thuộc vào nỗ lực của các thầy cô giáo. Kết thúc buổi chất vấn Bộ trưởng cũng gửi lời chúc đến toàn thể giáo viên những người đã và đang làm công tác của người Thầy ngày nhà giáo 20-11 vui vẻ và hết lòng công hiến cho sự phát triển của giáo dục nước nhà.

Nguồn :Cao Đẳng Y Dược Pasteur

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*