Trong những năm gần đây việc ứng dụng công nghệ thông tin vào đời sống cũng như mọi lĩnh vực của hoạt động giáo dục đã trở nên phổ biến và nó đã trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với các trường.
- Ý kiến xung quanh kết quả thẩm định Tiếng việt 1 Công nghệ giáo dục
- Các trường đào tạo Trung cấp sẽ đi về đâu?
- Hình thành văn hóa cho học sinh nhờ xây dựng văn hóa đọc
Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre yêu cầu các trường học phấn đấu đến cuối năm 2017-2018 phải có ít nhất một nội dung ứng dụng CNTT và 100% các trường phổ thông sử dụng sổ điểm, sổ liên lạc điện tử. Đây là nội dung sở GD&ĐT Bến Tre hướng dẫn các trường thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả quản lý và lượng năm học 2017-2018
Tính cấp thiết của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, việc hiểu biết và vận dụng Công nghệ thông tin vào quản lý giáo dục là một việc làm cần thiết và đem lại hiệu quả thiết thực. Hơn lúc nào, chúng ta cần chuẩn bị cho bản thân và tập thể một tinh thần cầu tiến và nhạy bén với cái mới. Vận dụng linh hoạt, kích thích sự năng động, sáng tạo, bồi dưỡng nhận thức đúng đắn cho đội ngũ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác là một thử thách và nhiệm vụ của người cán bộ quản lý.
Thực hiện tốt công tác này, từ bậc tiểu học đến các trường Cao đẳng, Đại học chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả tích cực, góp phần thúc đẩy tiến trình đổi mới nhà trường theo hướng hội nhập đồng thời củng cố và phát triển bền vững giáo dục trong tương lai.
100% các trường phổ thông phải sử dụng sổ điểm điện tử
100% các trường phổ thông phải sử dụng sổ điểm điện tử
Trong hướng dẫn, Sở GD&ĐT yêu cầu các Phòng GD&ĐT, căn cứ vào từng điều kiện thực tế, điều kiện cụ thể của nhà trường để có những phương án xây dựng các kế hoạch cụ thể từng bước ứng dụng CNTT trong hoạt động đơn vị, đề ra lộ trình cụ thể. Phòng GD&ĐT, và các đơn vị trường học phải đảm bảo điều kiện thực hiện giáo dục điện tử, trường học điện tử.
Các Nhà trường phấn đấu đến cuối năm 2017 – 2018 mỗi đơn vị trường học đều ít nhất phải có một nội dung công việc ứng dụng CNTT, khuyến khích nhà trường sử dụng các sổ điểm điện tử, thiết bị, thư viện. Và mục tiêu đến năm 2020 có 90% các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên ứng dụng hiệu quả CNTT trong công tác quản lý, trong đó có 70% các trường phổ thông sử dụng hoàn toàn ứng dụng quản lý sổ điểm điện tử.
Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT phân công các lãnh đạo phụ trách và chuyên sâu, để triển khai theo dõi nhiệm vụ ứng dụng CNTT.Tùy theo điều kiện của nhà trường, phân công thành viên trong Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên trường làm nhiệm vụ kiêm nhiệm,hoặc đảm nhận vị trí làm việc CNTT
Sở cũng lưu ý: Việc thực hiện ứng dụng hoạt động CNTT trong ngành giáo dục, chú trọng đến tính tiết kiệm, hiệu quả, hiện đại, đáp ứng yêu hiệu quả nâng cao trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng GD&ĐT.
Nguồn: suphamhanoi.edu.vn
Để lại một phản hồi