Bộ GD-ĐT đưa ra 6 điểm mới trong tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022

Chiều ngày 16/3, tại hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng toàn quốc năm 2022 đại diện Bộ GD-ĐT nêu 6 điểm mới dự kiến được điều chỉnh trong công tác xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Đại diện Bộ Giao Dục và Đào Tạo cho biết, quy chế tuyển sinh năm 2022 về cơ bản giữ ổn định như những năm vừa qua. Tuy nhiên, để tiện lợi hơn cho thí sinh, Bộ có điều chỉnh 1 số điểm.

6 nội dung dự kiến điều chỉnh so có tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021:

Thứ nhất, Theo Sư Phạm Hà Nội các thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao đẳng, đại học phải thực hiện trên Cổng thông báo của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Những trường hợp đặc biệt, thí sinh có thể đăng ký trên giấy như các năm trước, nhưng chủ trương là ưu tiên vận dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh.

Thứ hai, thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1: Tất cả những ước vọng xét tuyển theo các ngành, các phương thức, cơ sở đào được đăng kí xét tuyển trực tuyến sau khi chấm dứt Kỳ thi tốt nghiệp THPT, những nguyện vọng được xếp thứ tự từ một đến hết nguyện vọng một là nguyện vọng cao nhất

Thứ ba, tất cả những nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh vào các cơ sở đào tạo được lọc ảo chung trên hệ thống và thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo.

Thứ tư, Theo Cao đẳng Y Dược Nam Định đối với những ngành dùng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển, nhiều tổ hợp môn thi, các trường nên giải trình được sự thích hợp của sự lựa chọn này, đảm bảo sự công bằng cho thí sinh. Nếu mỗi phương thức hoặc mỗi tổ hợp môn thi mang chỉ tiêu riêng thì đề án tuyển sinh của các trường phải giải trình được căn cứ phù hợp cho việc phân chỉ tiêu cho từng phương thức hoặc tổ hợp môn thi.

Thứ năm, các Sở GD&ĐT nên cập nhật kết quả học tập của thí sinh năm lớp 10, 11, 12 lên cơ sở dữ liệu ngành, song song đánh giá rà soát dữ liệu này sau khi được đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.

Thứ sáu, Theo Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn Bộ dự kiến sẽ đề nghị các trường đại học phân tích rủi ro trong công đoạn tuyển sinh và có phương án giải quyết, phối hợp giải quyết giữa các trường trong giai đoạn tuyển sinh.

1 bình luận

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*