6 nội dung học sinh cần rèn luyện cho bài thi trắc nghiệm môn Toán

Để làm được bài thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm khách quan mới học sinh không thể bỏ qua 6 nội dung quan trọng tiến tới đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia.

thi_trac_nghiem-toan
6 nội dung học sinh cần rèn luyện cho bài thi trắc nghiệm môn Toán

Đây là những nội dung được Thầy giáo Huỳnh Chí Hào, nguyên tổ trưởng tổ toàn, Hội đồng bộ môn Tỉnh Đồng Tháp đưa ra nhằm lưu ý học sinh.

6 nội dung học sinh cần rèn luyện để thi trắc nghiệm

  • Thứ nhất : Học sinh cần nắm vững những kiến thức cơ bản. Đây là yếu tố tiên quyết để co thể hoàn thành bài thi.
  • Thứ hai: Hiểu rõ bản chất của từng khái niệm của Toán học phổ thông
  • Thứ ba: Không thể thiếu đó là việc sử dụng máy tính cầm tay, điều này rất quan trong vì trong đề thi trắc nghiệm cần phải chạy đua với thời gian và thao tác nhanh.
  • Thứ tư: Biết cách vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học để xử lý các bài toán ở cấp độ vận dụng cao.
  • Thứ năm: là phải rèn luyện thật nhiều với dạng bài đề có cấu trúc tương tự đề thi minh họa để làm quen với những áp lực phong thi và rền được phản xạ, từ đó có thể giải quyết được các câu hỏi trong 1 thời gian ngắn.
thi-trac-nghiem-toan-2017-la-hoan-toan-co-co-so
Khác biệt giữa bài trắc nghiệm và tự luận môn toán.

Khác biệt giữa bài trắc nghiệm và tự luận môn toán.

Bài toán  trắc nghiệm khác với toán tự luận theo thầy Hào, nếu như toán tự luận yêu cầu học sinh phải tự trình bày lời giải một cách tuần tự với đầy đủ các bước để giải quyết vấn đề và tìm ra lời giải. Còn đối với bài trắc nghiệm khách quan có nhiều dạng, tuy nhiên trong bài thi trắc nghiệm của kỳ thi THPT quốc gia sẽ chỉ xuất hiện câu hỏi và lựa chọn 1trong 4 đáp án. Trong đó có 1 đáp án đúng còn 3 phương ấn còn lại là ba phương án nhiễu mà không yêu cầu học sinh cần trình bày lời giải.

Tuy nhiên với mỗi hình thức thi đều có những ưu nhược điểm của nó. Nếu như với hình thức tự luận học sinh vấp phải khó khăn đầu tiên đó là tìm ra hướng giải sau đó là cách trình bày ngắn gọn, sáng sủa, mạch lạc. Đặc biệt nếu không trình bày với lời giải đúng thì học sinh sẽ không được điểm tối đa, đúng đến đâu sẽ nhận được đến đó. Đối với hình thức trắc nghiệm khách quan khó khăn lớn nhất là học sinh bị áp lực thời gian bởi học sinh phải vận dụng cả kiến thức lẫn kĩ năng để tìm ra đáp án đúng trong khoảng thời gian tương đối ngắn.

Thầy Hào cũng lưu ý các thí sinh hiện nay tài liệu phục vụ  thi trắc nghiệm khách quan rất nhiều, tuy nhiên chưa thể đánh giá được vì độ phủ kiến thức quá rộng. Vì thế Thầy Hào cũng khuyên các thí sinh nên dựa vào sách giáo khoa tránh ôm đồm với các hình thức thi trên mạng.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Pasteur

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*